Cập nhật: 27/03/2020

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

Cơ sở pháp lý

Nghị định Số: 07/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết Luật thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Điều kiện cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

– Công ty nước ngoài đã được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật của nước có tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia nước này công nhận;

– Công ty nước ngoài đã hoạt động tại nước sở tại ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký. Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn giấy phép đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ tại Việt Nam;

Bài liên quan:  Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh đồng thời với giấy phép lập cơ sở bán lẻ

– Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện: tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại tại Việt Nam. Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành.

Thời hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

05 năm (nhưng không vượt quá thời hạn còn lại của Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài trong trường hợp giấy tờ đó có quy định về thời hạn).

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam

– Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện;

Bài liên quan:  Dịch Vụ Tư Vấn Đầu Tư Nước Ngoài

– Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài;

– Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện;

– Bản sao hộ chiếu, CMND hoặc CCCD của người đứng đầu Văn phòng đại diện;

– Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;

– Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện.

Cơ quan thực hiện thủ tục

Sở Công Thương hoặc Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung tùy theo nơi dự định đặt trụ sở Văn phòng đại diện ở ngoài hay trong khu công nghiệp.

Bài liên quan:  Thủ tục thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

Thời hạn giải quyết

10 ngày làm việc

Kết quả

Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài.

Có thể bạn quan tâm:
Tư Vấn Pháp Luật Qua Zalo, Email, Messenger
Dịch Vụ Luật Sư Tranh Tụng Tại Tòa Án

Chi tiết vui lòng liên hệ:
 
CÔNG TY LUẬT SÓNG HỒNG
 
Địa chỉ: Tầng 3, số 26 phố Lê Đại Hành, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
 
Luật Sóng Hồng
Dịch vụ luật sư