Ngày đăng: 28/03/2020

Thủ tục đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

5/5 - (1 bình chọn)

Cơ sở pháp lý

Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/03/2018 về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính

Doanh nghiệp bán hàng đa cấp.

Thành phần hồ sơ

– Đơn đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp;

– 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;

– 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp;

– 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh (nếu có);

Trình tự thực hiện

– Nộp hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tới Sở Công Thương.

– Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở Công Thương gửi cho doanh nghiệp văn bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Trường hợp từ chối xác nhận, Sở Công Thương sẽ trả lời bằng văn bản, trong đó nêu rõ lý do từ chối.

Thời gian giải quyết

07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính

Văn bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

Yêu cầu, điều kiện

– Doanh nghiệp có trụ sở chính, chi nhánh hoặc văn phòng đại diện có thực hiện chức năng liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp tại tỉnh/thàn phố trực thuộc trung ương;

– Doanh nghiệp tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp tại Hà Nội.

– Doanh nghiệp có người tham gia bán hàng đa cấp cư trú (thường trú hoặc tạm trú trong trường hợp không cư trú tại nơi thường trú) hoặc thực hiện hoạt động tiếp thị, bán hàng theo phương thức đa cấp tại tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương.

Có thể bạn quan tâm:
Tư Vấn Pháp Luật Qua Zalo, Email, Messenger
Dịch Vụ Luật Sư Tranh Tụng Tại Tòa Án

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:
 
CÔNG TY LUẬT TNHH SÓNG HỒNG
 
Địa chỉ: Tầng 3, số 26 phố Lê Đại Hành, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
 
Luật Sóng Hồng
Dịch vụ luật sư